Câu Hỏi Thường Gặp

[email protected]

Liên Hệ Qua Email

1900 63 60 93

Liên Hệ Qua Hotline

Lấy giá

Liên Hệ Báo Giá

  • Đối với khách hàng là nhân dân
    + Chứng minh thư nhân dân còn hạn sử dụng.
    + Sổ hộ khẩu nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Đối với Bộ đội, Công an
    + Giấy giới thiệu của cấp có thẩm quyền.
    + Chứng minh thư Bộ đội hoặc Công an (thẻ ngành).
  • Đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp
    + Giấy giới thiệu của nhà trường.
    + Thẻ sinh viên.
  • Đối với người nước ngoài
    + Passport
    + Giấy giới thiệu cty
    + Giấy cư trú
    + Giấy phép kinh doanh sao y
  • Đèn halogen sử dụng dây tóc vonfram để tạo ra ánh sáng. Loại đèn này sinh nhiệt cao, chi phí thay thế thấp và tiêu thụ điện năng lớn hơn so với LED.
  • Đèn LED là công nghệ mới, phát sáng thông qua các diode nhỏ khi có dòng điện kích thích và tuổi thọ của đèn pha LED rất lâu. Sử dụng đèn LED hiện nay có xu hướng tăng lên vì những lợi ích vượt trội cho người sử dụng.

Nhìn chung mỗi loại đèn đều có ưu nhược điểm khác nhau.

  • Mỗi một sản phẩm đều được nhà sản xuất kiểm tra để đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, sau đó mới bán ra thị trường.
    Về cơ bản các xe sản xuất tại thị trường nội địa thì đều có khâu kiểm tra vận hành trước khi bán (đổ xăng, chạy thử) – Khâu FI
    Với các xe nhập khẩu thì các nước sản xuất cũng làm theo lưu trình như trên, tuy nhiên về đến nước nhập khẩu cũng sẽ được FI lại lần nữa.
  • Xe trang bị phanh CBS về cơ bản phanh này không khác so với phanh thường nhưng được hỗ trợ thêm bằng một hệ thống phân bổ lực tác động đều lên cả 2 phanh trước và sau ngay cả trong trường hợp người lái chỉ sử dụng 1 phanh. Như vậy, xe vẫn sẽ dừng theo cách thông thường nhưng khi lực hãm được tác động đều lên cả 2 bánh, sẽ giúp thao tác phanh an toàn hơn, hạn chế tình trạng trượt bánh và rút ngắn quãng đường phanh.
  • Phanh ABS: Lực phanh cũng sẽ được phân bổ đều, với công nghệ điện tử hiện đại hơn, hệ thống phanh ABS có thể loại bỏ hiện tượng trượt trong khi phanh CBS vẫn còn khả năng bị bó cứng bánh trong các điều kiện đường có độ ma sát kém. Và những mẫu xe có phiên bản có trang bị hệ thống phanh ABS sẽ có giá cao hơn hẳn phiên bản sử dụng hệ thống phanh CBS bởi hệ thống điều khiển điện tử phức tạp.
  • Xe bị ngập nước khi đi dưới trời mưa thì KH vui lòng tắt máy, dắt xe. Nếu để nước tràn vào buồng đốt của xi-lanh khi động cơ đang hoạt động thì khả năng rất cao xe sẽ gặp hiện tượng thủy kích. Nhẹ thì tay biên bị cong, thành xi-lanh bị trầy xước. Nặng thì tay biên bị gãy, dẫn đến chọc thủng thành xi-lanh, phá huỷ động cơ
    KH phải nhanh chóng kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có màu trắng sữa thì phải mang tới HEAD để KTV xúc rửa động cơ và thay dầu máy mới (Xe ga thì thay cả dầu lap). Nếu dầu không biến màu thì 1 – 2 ngày sau cũng cần kiểm tra lại (có nhiều xe không bị ngay mà một ngày sau mới bị).
    Nhìn chung, KH nên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên hơn lịch trình tiêu chuẩn khi xe chạy trong mùa mưa (quy định trong cuốn hướng dẫn sử dùng kèm theo xe của Honda Việt Nam)
  • Khi mới mua xe máy, nhiều Khách hàng cho rằng nổ máy tại chỗ để chạy rô đa (chạy rà) sẽ tốt cho xe của mình, tuy nhiên khi nổ máy tại chỗ (đặc biệt với những loại xe làm mát bằng không khí) thì khả năng cung cấp gió để làm mát động cơ trong điều kiện này là rất kém (kể cả trường hợp dùng nước để xối vào động cơ hay dùng quạt gió để thổi). Ngoài ra, khi nổ máy tại chỗ thì chỉ có phần động cơ hoạt động còn phần truyền lực thì không hoạt động, và phần này cũng cần chạy rà. Do đó, việc nổ máy tại chỗ để rô đa là không cần thiết.
  • Điều chúng tôi mong muốn Quý khách cần hết sức lưu ý là giai đoạn chạy rà xe trong 500 km đầu tiên. Giai đoạn này, nếu chúng ta sử dụng xe hợp lý sẽ tốt cho quá trình sử dụng sau này.
  • Chúng tôi xin nêu ra một số lưu ý như sau để Quý khách có thể tham khảo:
    –Không nên sử dụng xe chạy hết ga.
    –Không nên trở vượt quá 60% tải trọng của xe.
    –Không nên chạy thường xuyên trên một đoạn đường dài ở một chế độ tốc độ.
    –Tránh tăng tốc một cách đột ngột.

Sau giai đoạn chạy rà, việc thay dầu máy càng sớm sẽ càng có lợi cho xe. Nếu dầu máy chưa được thay ngay, Quý khách nên tham khảo lịch bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn sử dụng để có thể quyết định thời điểm thay dầu thích hợp.

1. Từ năm 2019, Honda Việt Nam đã nghiên cứu và áp dụng tính năng AHO – đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng. Đây là một giải pháp tăng cường tính năng an toàn cho xe nên Honda Việt Nam đã áp dụng cho tất cả các dòng xe.

2. Tính năng này góp phần tăng khả năng được nhận diện của xe khi lưu thông trên đường, giúp người điều khiển phương tiện khác dễ dàng nhận biết và chủ động phòng tránh va chạm.

3. Quý khách không nên chế thêm công tắc bật/tắt đèn pha vì như vậy sẽ không đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, theo Luật GTDB 2008 điều 54 điểm 2 có ghi rõ: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Trong trường hợp Quý Khách không sử dụng xe trong một thời gian dài, bình ắc quy có thể chịu những ảnh hưởng như sau:
    + Bình điện sẽ vẫn tiêu hao điện ngay cả khi không sử dụng, dù lắp trên xe hay để riêng bên ngoài, đặc biệt trong điều kiện môi trường độ ẩm và nhiệt độ cao
    + Nếu xe của Quý khách có gắn các thiết bị như Đồng hồ báo giờ, cảnh báo chống trộm, Hệ thống SMART Key,…  thì ngoài việc tự tiêu hao điện thông thường khi không sử dụng, bình điện còn tiêu thụ một lượng điện trong bình để cung cấp dòng điện duy trì hoạt động các hệ thống này ngay cả khi đã tắt khóa điện.
  • Khi bình điện không được sạc trong một thời gian dài, lượng điện trong bình sẽ tiêu hao dần vì những nguyên nhân nêu trên, nếu lượng điện giảm quá mức, các thiết bị điện trên xe có thể không được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động, bình điện có thể bị hỏng và không thể sạc lại.
  • Nếu không thường xuyên sử dụng, Quý Khách nên nổ máy mỗi tuần một lần trong khoảng 10 phút để sạc điện cho bình.
  • Khi không sử dụng xe trong thời gian dài thì cần tháo bình điện ra, sạc đầy và cất ở nơi an toàn, cần sạc bình điện định kỳ bù lại sự tự phóng điện sau mỗi tháng.
  • Nếu bạn cất giữ xe với bình điện trên xe thì tháo cực dây âm ra khỏi bình điện và sạc bình điện định kỳ bù lại sự tự phóng điện sau mỗi tháng.
Lưu ý: Quý khách không nên nổ máy tại chỗ quá lâu, đặc biệt các xe làm mát bằng không khí, sẽ có nguy cơ bị quá nhiệt gây hư hỏng động cơ.
  • Xe máy khi không sử dụng trong một khoảng thời gian dài hoặc để qua đêm thì dầu (nhớt) máy sẽ lắng xuống dưới. Trên bề mặt của tổ hợp các chi tiết cơ khí trong động cơ lúc đó chỉ còn giữ lại một chút lớp màng bám của dầu.
  • Nếu sáng sớm KH nổ máy và di chuyển luôn thì các chi tiết sẽ không kịp bôi trơn, độ ma sát sinh ra sẽ rất cao, về lâu dài động cơ sẽ có nhiều tiếng ồn hơn bình thường, tuổi thọ động cơ bị giảm.

Do vậy, tốt nhất sáng sớm KH cần nổ máy và cho máy chạy không tải khoảng 30 giây trở lên. Giúp cho dầu (nhớt) được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết máy, sau đó có thể vận hành bình thường.

  • HIện tại, một số cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) đang sử dụng đồng thời 2 loại dầu là dầu chai & dầu thùng phuy. Honda Việt Nam xác nhận là 2 loại dầu này có chất lượng và thông số như nhau.
Với tiêu chí phát triển các sản phẩm xanh và sạch, chúng tôi đã nghiên cứu việc sử dụng dầu nhớt nhằm bảo vệ môi trường, do đó chúng tôi  đưa việc sử dụng dầu thùng phuy vào thay thế cho dầu chai. Việc sử dụng dầu thùng phuy có ưu điểm rất lớn đó là giảm thiểu việc thải vỏ dầu ra môi trường, giúp chúng ta giữ được môi trường sạch hơn.
1. Có thể cài đặt tối đa 4 chìa khóa cho xe, khi mất chìa khóa khách hàng có thể đến cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) để đặt thêm chìa khóa bổ sung.
2. Khi có thêm chìa khóa bổ sung thì kỹ thuật viên tại HEAD sẽ tiến hành cài đặt để có thể sử dụng được chìa khóa mới đó.
Lưu ý: Trong trường hợp mất chìa khoá, muốn đăng ký bổ sung chìa khóa thì điều kiện bắt buộc là khách hàng phải còn mã ID được cấp cho xe.
  • Việc KH ra đại lý thay nhớt tại các đại lý, HVN có khuyến cáo sau mỗi lần thay dầu là 1 lần thay long đen nhớt xả dầu mới để đảm bảo tính năng làm kín cho vị trí ốc xả dầu đó vì với long đen đã sử dụng 1 lần rồi thì làm kín sẽ bị kém đi. Việc ngoài các đại lý thay thế long đen mới cho khách hàng là đúng theo khuyến cáo của HVN. Việc đại lý thu tiền khi thay mới long đen này là có vì đó là phụ tùng thay thế. Việc thu phí sẽ khác nhau tùy từng HEAD.

 

 

  • Về cơ bản thì không phân biệt chìa khóa khẩn cấp. Chỉ phân biệt mã ID gốc và mã ID phụ.
  • Khi HEAD xin cấp lại mã ID từ HVN, HVN sẽ cung cấp mã số ID gốc cho HEAD.
  • Với mã ID gốc có thể cài đặt chìa khóa trong trường hợp KH mất/hỏng toàn bộ chìa khóa xe.
  • Về thủ tục, KH cần cung cấp thông tin Đăng ký xe và CMND/CCCD đúng thông tin chủ xe (chụp ảnh mặt trước và mặt sau) và đơn xin cấp lại mã ID (có cam kết xe chính chủ của KH và HEAD)
  • Theo sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe, hãy để động cơ, ống xả, phanh và các chi tiết có nhiệt độ cao nguội hẳn trước khi rửa xe.
  • Với lốp xe, cách sử dụng hiệu quả nhất là bơm đúng áp suất, không căng quá cũng không chùng quá. Áp suất lốp xe thường sẽ được ghi ở phần gắp sau gần xích hoặc KH có thể tham khảo thêm trong sách Hướng dẫn sử dụng. Chú ý bơm đúng áp suất để lốp xe mòn đều, kéo dài thời gian sử dụng tối đa.
  • Bơm lốp quá căng không làm hạn chế tình trạng nứt bề mặt lốp mà còn làm giảm diện tích tiếp xúc lốp với mặt đường, gây nguy cơ trơn trượt khi lái xe. Người lái cũng sẽ cảm thấy vận hành xe bị cứng hơn thông thường.
  • CR tư vấn: Dầu nhớt cho xe là vấn đề quan trọng và bắt buộc phải kiểm tra, thay thế thường xuyên để đảm bảo động cơ hoạt động bền bỉ, êm ái. Tuy nhiên KH cũng có thể đi quá số km một chút cũng được nếu chưa thể sắp xếp thời gian qua HEAD để thực hiện dịch vụ bảo dưỡng, miễn là đừng quên thay. 
  • Cửa hàng vẫn tiến hành thực hiện kiểm tra định kỳ cho các lần kế tiếp nếu xe của khách hàng đã bỏ qua vài lần kiểm tra định kỳ
– Nếu xe của khách hàng bỏ qua vài lần kiểm tra định kỳ mà hư hỏng phát sinh do không kiểm tra định kỳ gây ra thì cửa hàng sẽ từ chối bảo hành chi tiết hư hỏng đó.
– Nếu hư hỏng không liên quan đến việc không kiểm tra định kỳ thì cửa hàng vẫn xem xét bảo hành bình thường.

 

  • Bình điện theo xe được thay bảo hành thì thời gian bảo hành tiếp cho bình ắc quy này sẽ theo chính sách bảo hành bình ắc quy thay rời nhé:
-Thời gian BH là 6 tháng kể từ ngày mua hoặc 9 tháng kể từ ngày OCV (tùy điều kiện nào đến trước)
-Ngày OCV: công đoạn kiểm tra về tính năng của bình ắc quy, thực hiện trên bình kín đã châm axit. Từ khi có axit thì bình điện đã bắt đầu hoạt động. Dù không sử dụng thì bình vẫn tự phóng điện, sẽ tính bảo hành từ ngày đó.
  • Thời gian thay dầu máy/dầu động cơ định kỳ cho xe gắn máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng xe (mới hay cũ), mức độ sử dụng thường xuyên (nhiều hay ít) tốc độ chạy xe, tải trọng sử dụng, môi trường sử dụng và cấp chất lượng của dầu. Do đó, chúng tôi khuyên quý khách nên thay dầu theo định kỳ như lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng của từng loại xe.
  • Nếu như chúng ta sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1000 km sử dụng đầu tiên, bắt buộc phải thay dầu và sau đó cứ mỗi 6000 km nên thay dầu một lần.
  • Trong trường hợp chúng ta sử dụng sử dụng xe thường xuyên (với hơn 1000km/tháng) thì nên rút ngắn thời gian thay dầu lại. Điều đó sẽ giúp cho động cơ tốt hơn và có khả năng sử dụng lâu dài hơn.
  • Nếu quý khách hàng sử dụng sản phẩm Honda, quý khách nên đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda uỷ nhiệm để được cung cấp dầu máy chính hiệu và thích hợp cho xe của quý khách.
Một số những yếu tố khách quan gây nên tình trạng hao xăng của xe KH:
– Dầu (nhớt): Rất nhiều Khách hàng chạy xe mà quên thay dầu. Dầu có tác dụng là bôi trơn, giảm mài mòn, làm mát và bảo vệ tuổi thọ cho động cơ. Khi chạy càng lâu ngày, chất lượng của dầu càng giảm, độ trơn, khả năng giảm mài mòn, khả năng tản nhiệt cho động cơ càng giảm, từ đó có thể làm máy xe nóng hơn, yếu hơn, giảm công suất, dẫn tới hao xăng hơn.
– Lọc gió: Bộ phận giúp lọc sạch không khí trước khi đưa vô bộ trộn hỗn hợp Xăng & Không khí. Lọc gió tốt sẽ giúp tỉ lệ xăng & gió chuẩn.
– Xăng: Do chất lượng của xăng, hoặc do bị đổ thiếu bởi các cây xăng không uy tín.
– Do KH thao tác lên xuống ga xe không  đều và xe không được đi kiểm tra định kỳ đúng thời hạn.
CR hướng dẫn KH đưa xe đến cửa hàng để được kiểm tra và hỗ trợ.
  • Về nguyên nhân của việc xích chùng là do xích tải bị dài ra trong quá trình sử dụng. Xích tải phải thường xuyên chịu lực kéo căng để truyền động từ động cơ xuống bánh nên gây hao mòn, khiến khoảng cách giữa các mắt xích giãn ra. Một phần nguyên nhân nữa là do phần nhông trước-sau cũng bị mòn đi trong quá trình sử dụng.
Khuyến cáo KH kiểm tra điều chỉnh xích, 1000km với xe có hộp xích và 500km với xe xích trần.
1. Trang bị áo mưa phù hợp
2.Tránh chạy gần cây to
3.Chạy xe với tốc độ vừa phải
4.Giữ khoảng cách thích hợp với xe đi trước
5.Tránh đi song song với ô tô
6.Giữ khoảng cách thích hợp với xe đi trước
7.Giữ khoảng cách với lề đường
-Ứng dụng My Honda+ được Honda Việt Nam phát triển dành cho tất cả các KH đang sử dụng xe ô tô và xe máy trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là KH mua xe của Honda hoặc sử dụng các dịch vụ tại các đại lý của Honda, với mục đích để hỗ trợ cho Khách hàng trong việc bảo dưỡng xe, tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của HVN.
  • Ứng dụng My Honda+ là phần mềm trên điện thoại thông minh do HVN phát triển để tăng cường sự kết nối giữa Honda, HEAD và Khách hàng sở hữu ô tô, xe máy của HVN.
  • Phần mềm này được HVN triển khai từ ngày 22/11/2019, giúp Khách hàng có thể theo dõi tốt hơn về thông tin xe Honda mà mình đang sở hữu, bao gồm: thông tin bảo hành, thông tin xe mới, hoạt động Honda, thông tin sữa chữa, thông tin triệu hồi, ngoài ra còn có tính năng như đặt lịch hẹn, đánh giá KTV…
  • Phần mềm này hoàn toàn vô hại, không có virus, HVN rất coi trọng việc bảo mật thông tin của khách hàng nên Khách hàng yên tâm sử dụng.
  • Ứng dụng My Honda+ chỉ cho phép 1 xe được kết nối với 1 tài khoản trong cùng 1 thời điểm.
  • Trường hợp KH chuyển nhượng lại xe cho người khác, KH cần xóa xe trong danh sách xe của mình, sau đó người khác mới có thể thêm xe vào trong danh sách của họ.
  • Nếu như KH không xóa xe trong danh sách, người khác vẫn có thể thêm xe vào tài khoản My Honda+ của họ bằng cách gửi yêu cầu xác nhận tới Honda Việt Nam.
Trong trường xe vẫn còn nằm trong danh sách quản lý của chủ sỡ hữu cũ, khách hàng vui lòng cung cấp các bằng chứng chứng mình quyền sở hữu xe để có thể thêm xe vào danh sách quản lý cá nhân của mình.
1. Đã làm lại đăng ký xe:
Các thông tin cần cung cấp cho Honda Việt Nam bao gồm:
– CMT/Thẻ căn cước của chủ mới
– Đăng ký xe tên chủ mới
2. Chưa làm lại đăng ký xe:
– CMT/Thẻ căn cước của chủ mới
– Đăng ký xe tên chủ cũ
– Hợp đồng mua bán xe hợp lệ (Có công chứng)
Honda sẽ nhanh chóng xác nhận, và thêm xe vào danh mục quản lý của bạn nếu hợp lệ. 
KH có thể:
– Xem các thông tin của xe: tên xe, mẫu xe, màu sắc, dung tích và biển số xe.
– Xem các thông tin bảo hành, bảo dưỡng xe.
– Nhận nhắc nhở bảo dưỡng định kỳ (đối với xe máy).
– Thiết lập và nhận nhắc nhở bảo hiểm, đăng kiểm xe.
– Xem chi tiết nội dung sửa chữa, bảo dưỡng và chi phí tương ứng.
  • My Honda+ hiển thị các nội dung lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa tại các đại lý và cửa hàng ủy nhiệm của Honda từ cuối năm 2016 đến hiện tại của quý khách hàng. Trong trường hợp bạn thấy lịch sử sửa chữa không khớp với thực tế, vui lòng liên hệ với đại lý để xác nhận lại.
  • Đèn chiếu sáng phía trước tiêu tốn không quá 1% nhiên liệu của xe trong quá trình vận hành. 
Tính năng: AHO (Automatic Headlight On) là đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng ngay sau khi động cơ hoạt động
Mục đích: Tăng khả năng được nhận diện của xe khi lưu thông trên đường, giúp người điều khiển phương tiện khác dễ dàng nhận biết và chủ động phòng tránh va chạm. 
– Tính năng AHO giúp giảm thiểu tính “dễ tổn thương” khi xảy ra va chạm giữa xe máy với các phương tiện tham gia giao thông khác
– Tăng khả năng “được nhận diện” của xe máy và người điều khiển phương tiện
– Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động bật sáng đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt nhất , giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố cả ban ngày lẫn ban đêm hay khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn hay ắc-quy
– Là giải pháp an toàn và đạt tiêu chí 5 sao của Châu Âu
– Quỹ an toàn đường bộ Anh Quốc và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khuyến cáo Việt Nam nên áp dụng AHO
=> Việc sử dụng đèn nhận diện ban ngày để nâng cao nhận biết về sự hiện diện của xe máy đang di chuyển cho những người lái xe khác là một trong những giải pháp nâng cao an toàn giao thông hiệu quả. Với ý thức giao thông của người dân phát triển theo hướng cấp tiến và cởi mở hơn trong việc tiếp thu những thay đổi tích cực, việc sử dụng đèn nhận diện ban ngày sẽ được chấp nhận rộng rãi như một giải pháp nâng cao tính an toàn và giảm thiểu tai nạn giao thông cho người điều khiển xe máy.

Hệ Thống HEAD Tường Nguyên

Quân Bình Thạnh

1-3A Đinh Bộ Lĩnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
(028) 3 5115 067

Quân 5

100 M.N.O.P Hùng Vương, Quận 5, TP.HCM
(028) 3 8330 470

Quân Bình Thạnh

212B Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM
(028) 3 8364 073

Chat On Zalo Follow us on Facebook